งาน WWDC โดย Apple จะมีการจัดในรูปแบบออนไลน์ 6-10 มิถุนายนนี้ 

          ได้มีการประกาศออกมาจากทางบริษัท Apple เกี่ยวกับเรื่องของการจัดงานสำหรับนักพัฒนา  

ซึ่งโดยปกติแล้วแอปเปิ้ลจะมีการจัดงานในลักษณะนี้ เป็นประจำอยู่แล้วเพื่อนำผลงานของทาง Apple นั้นออกมาให้บรรดาแฟนคลับของทาง Apple ได้ยลโฉมกันก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายซึ่งในปีนี้ก็ได้มีการประกาศว่าจะมีการจัดงานWWDC 2022 เช่นเดิม

       อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทาง Apple ได้มีการประกาศออกมาเกี่ยวกับเรื่องของการจัดงาน WWDC 2022 สำหรับนักพัฒนาในปีนี้นั้นจะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 ถึงวันที่ 10 เดือนมิถุนายนปีพศ. 2565 ซึ่งลักษณะของการจัดงานนั้นจะเป็นในลักษณะของการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ 

        สำหรับสาเหตุที่ว่าทำไมแอปเปิ้ลจำเป็นที่จะต้องมีการจัดงาน WWDC 2022 ในรูปแบบออนไลน์นั้นก็เพราะว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนั้นเกี่ยวกับเรื่องของการระบาดของไวรัสโควิตนั้นยังไม่สามารถนิ่งนอนใจได้เพราะว่าในขณะนี้ยังพบการระบาดอย่างต่อเนื่องอยู่ถึงแม้ว่าจะมีวัคซีนออกมาให้ประชาชนได้ฉีดเพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อไวรัสแล้วก็ตาม

          และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคนที่เป็นสาวกของทาง Apple จึงส่งผลให้ทาง Apple ได้มีการพิจารณาแล้วว่าการจัดงานWWDC 2022 ยังคงสามารถดำเนินการต่อไปได้เพียงแต่ว่าจะเป็นในรูปแบบของออนไลน์เท่านั้นเองซึ่งลักษณะของการจัดงานในรูปแบบออนไลน์นี้ Apple ก็เคยมีการทำมาแล้วนับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิช- และในปีนี้ก็นับได้ว่าเป็นการจัดงานในรูปแบบ online ครั้งที่ 3 ติดต่อกันนั่นเอง 

      สำหรับการจัดงาน WWDC 2022 สำหรับนักพัฒนานั้น ชื่อเต็มของงานนี้ก็คือ  Worldwide  Developers Conference 2022  โดยงานจะเริ่มมีผลวันที่ 6 ถึงวันที่ 10 เดือนมิถุนายน ปีพ.ศ. 2565 นี้ 

  อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าการจัดงานนั้นจะมีการจัดในรูปแบบของออนไลน์แต่ทาง Apple ก็ได้มีการเตรียมสถานที่เอาไว้ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทแอปเปิลซึ่งจะจัดโซนบางโซนสำหรับให้นักศึกษาและนักพัฒนาที่สนใจกับผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ได้เข้ามาร่วมงานได้และสามารถเห็นสินค้าของจริงของทาง Apple ได้โดยโซนดังกล่าวนั้นจะถูกระบุไว้แถวบริเวณ  Apple  Park นั่นเอง 

       อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่เคยไปร่วมงาน WWDC  มาก่อนจะเห็นได้ว่าในทุกๆปีนั้นทาง Apple จะได้มีการเตรียมสินค้าตัวใหม่ของทาง Apple ซึ่งถือว่าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดออกมาให้ได้เห็นกัน  โดยสำหรับในปีนี้นั้นก็จะมีการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของทาง Apple ออกมาแสดงเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น iPad OS 16 หรือ iOS 16 นอกจากนี้ยังมี Mac OS 13 และ Watch OS 9 รวมถึงยังมี TV OS 16 เป็นต้น 

         นอกจากนี้ภายในงานซึ่งตรงเป็นจุดตรงบริเวณของ Apple Park นั้นจะยังมีการจัดการแข่งขัน Swift student challenge โดยจะให้นักศึกษาที่มีใจรักเกี่ยวกับเรื่องของเทคโนโลยีมาแข่งขันการเขียนโค้ด ซึ่งการเขียน Code นั้นจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ของทาง Apple ในการเข้าร่วมการแข่งขันด้วย 

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    ทางเข้า gclub ใหม่