แบตสำรองแบบไหนดี

อุปกรณ์เสริมพรีเมี่ยม พาวเวอร์แบงค์

ซึ่งในยุคปัจจุบันโทรศัพท์มือถือหรือว่าสมาร์ทโฟนแทบจะเรียกว่าเป็นอัวยวะที่ 33 ของเรานั้นก็ว่าได้เพราะไม่ว่าเรานั้นจะทำอะไรก็แล้วแต่นั้นต้องมีโทรศัพท์นั้นอยู่แนบกายและสิ่งที่เรานั้นขาดไม่ไม่ได้เลยก็คือแบตสำรองหรือว่าที่เราเรียกกันก็คือพาวเวอร์แบงค์

ซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆคนนั้นก็เคยใช้กันมาบ้างแล้ว ในระยะหนึ่งเนื่องจากเป็นสิ่งที่นิยมมาหลายปีแต่อาจจะไม่รู้กันว่า พาวเวอร์แบงค์ หรือเรียกว่าอุปกรณืที่ชาร์จแบตซึ่งก็มีการที่พัฒนาตอบโจทย์การใช้งานในยุคตามไปด้วย ซึ่งเทคโนโลยี่ของโทรศัพท์มือถือ หรือว่าสมาร์ทโฟน 

ในปัจจุบันได้พัฒนามาไกลอย่างที่เรานั้นรู้ๆกันว่าเมื่อก่อนและปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาเทคโนโลยี่ที่ดีขึ้น คือความจุของแบตเตอรี่ที่ต้องใช้มากขึ้นตามซึ่งพอมีมือถือรุ่นใหม่ออกมาพาวเวอร์แบงค์นั้นก็ต้องมีการที่พัฒนาตามไม่ทันซึ่งก็มีปัญหาตามมาคือชาร์จได้ช้าบ้างพางเวอร์แบงค์นั้นหมดก่อนแบตมือถือซึ่งที่จิงแล้วในปัจจุบันตัวอุปกรณ์ชาร์จแบตก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีให้ช่วยแก้ปัญหาตรงส่วนนี้ได้ด้วย 

อย่างในตอนนี้ก็จะมีเทคโนโลยีที่สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ใช้กันทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วเช่น  Quick charge 3.0 ที่ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนหลายเท่า ซึ่งก็ต้องมีอุปกรณ์เสริมโดยเฉพาะของชาร์จแบตที่รองรับ Quick  charge 3.0 ในส่วนของพาวเวอร์แบงค์ที่รับรองการชาร์จแบตแบบเร่งด่วนตามเทคโนโลยี่แล้วไม่ใช่เพียงแค่นี้เพราะว่าในสมัยนี้ยังมีฟังก์ชั่นเสริมต่างๆอีกมากมายเช่นมีไฟฉาย ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา  ซึ่งทำให้ทางเลือกของการเลือกซื้อแบตสำรองมีมากขึ้น  

แล้วเรานั้นจะเลือกแบตสำรองแบบไหนดี

หลายคนเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับการที่เรานั้นเลือกซื้อแบตสำรอง  หรืออุปกรณ์ชาร์จแล้วรู้สึกว่าไม่คุ้มค่าคุ้มกับราคาหรือว่าปเจอของที่ไม่มีคุณภาพตามมาด้วนปัญหา  เช่น ชาร์จได้ช้า น้ำหนักเยอะใหญ่เกินที่จะพกพา หรือว่าเจอกับความจุนั้นไม่ตรงกับที่บอกไว้ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้เรานั้นพอจะที่รู้ว่าเรานั้นต้องเจอกับปัญหาอะไรบ้าง

สิ่งแรกที่สำคัยคือการชาร์จให้ได้เร็วหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าปัจจุบันมีเทคโนโลยี่  Quick charge 3.0 รองรับการชาร์จเร็วซึ่งพาวเวอร์แบงค์ก็ควรที่จะหาประเภทแบตสำรองรับรองการชาร์จแบบความเร็วสูง และควรหาที่ระบุไว้ว่ารองรับและใช้ได้กับเทคโนโลยี่  ยี่ Quick charge 3.0 ในส่วนของสายที่ชาร์จหรือว่าอุปกรณ์ชาร์จก็ต้องดูที่รองรับเทคโนโลยี่ Quick charge 3.0 เช่นกัน