ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์

ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์เดียวนี้ต้องเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวัน

เพราะไม่ว่าเรานั้นจะหันไปทางไหนเราก็ต้องเห็นคนใช้คอมพิวเตอร์กันอย่างมากไม่ว่าจะอาชีพแบบไหนเดียวนี้ก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการใช้งานถ้าเป็นเมื่อก่อนก็คงยังไม่เห็นคนใช้กันเยอะอย่างนี้แต่เดียวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ต้องมีคอมไม่ว่าจะเป็นนักเรียนก็ต้องใช้เหมือนเราไปดูว่าคอมมีส่วนสำคัญและประโยชน์ของคอมนั้นมีอะไรรูปภาพที่เกี่ยวข้อง

งานธุรกิจ 

ไม่ว่าจะเป็นงานค้าขาย ห้างสรรพสินค้า ไม่ว่าจะเป็นงานบันชีก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์กัน แม้กระทั่งโรงงานนั้นเราก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์เพื่อที่จะเอาควบคุมในการผลิต โดยสั่งผ่านทางคม  หรือว่าจำพวกปักชื่อชุดนักเรียนก็ต้องใช้คอม เห็นไหมค่ะว่าคอมพิวเตอร์นั้นมีส่วนสำคัญในชีวิตของเราเลยค่ะ แม้กระทั่งงานธนคารก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ 

งานวิทยาศาสตร์ 

ไม่ว่าจะเป็นหมอก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์เหมือนกันเพราะว่าระของแพทย์ที่ต้องใช้คอมในการทำงาน  นักวิทยาศาสตร์ที่ต้องทำงานเกี่ยวกับเมริกุล ในการที่เรานั้นต้องคำนวณในการทดลองก็ต้องใช้แม้กระทั่งการแพทย์นั้นที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์เพราะว่าคอมพิวเตอร์มีการจดจำได้ดีกว่าสมองของคนเราแม่นยำ และรักษาได้เร็วขึ้น  ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์

งานคมนาคมสื่อสาร

ไม่ว่าเรานั้นจะเดินทางไปไหนเราก็ต้องจองบัตรตั๋วคิวเราก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์  หรือแม้กระทั่งที่เราจะจองตั๋วไปเที่ยวบินก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์เหมือนกัน ขนาดสันญาณไฟจาราจร เราก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการควบคุม ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารคมนามจานดาวเทียมก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ในการทำงาน เพื่อความชัดเจน

งานวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม 

แม้กระการเขียนแบบอกแบบก็ต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ในการเขียนแบบหรือจำลองภาพและรวมถึงการรวมการติดตามผลงานก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์เหมือนกัน 

งานราชการ 

ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานอะไรก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์  ขึ้นอยู่กับงานที่เรานั้นต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นงานทะเบียน   กรมสรรพากร การจัดเก็บภาษี ไม่ว่าอะไรเดียวนี้ก็ต้องใช้คอมในการเก็บจัดข้อมูล  

การศึกษา  เดียวนี้ไม่ว่าจะเด็กเล็กแค่ไหนก็ต้องให้งานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ถ้าเปรียบเทียบกับเมื่อก่อนนี้เด็กรุ่นนี้อาจจะได้แค่มองแต่ใช้ไม่เป็นแต่เดียวนี้เด็กเล็กเล่นเป็นกันหมดว่าต้องงานอะไรแค่เข้าอนุบาลก็ไม่ต้องสอนว่าปิดเครื่องยังไงเพราะว่าเด็กสมัยนี้เก่งในเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์ พอเริ่มโตมนหน่อยสักประมาณ ป. 3 ก็เริ่มทำงานเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์ในการที่เรานั้นทำงาน

พอ ป. 6 นั้นก็เริ่มที่จะใช้งานนั้นเก่งมากขึ้นกว่ารุ่นเมื่อก่อนมากพอเริ่มขึ้น ม. ต้นนั้นเก่งแล้วเด็กสมันนี้แต่ในการศึกษานั้นต้องใช้คอมพิวเตอร์อยู่แล้วเพราะว่าเด็กๆนั้นต้องทำรายงานส่ง อาจารย์  เพื่อที่หาข้อมูลเก็บเกี่ยวประสบการค้นคว้าหาข้อมูล