เมื่อมนุษย์ต้องแข่งขันกับ AI 

โฮโมเซเปียนถือเป็นชนเผ่าที่มีการพัฒนาอยู่เสมอจน ปัจจุบันพัฒนามาเป็นมนุษย์ มีคนเคยกล่าวไว้ว่ามนุษย์ถูกพัฒนาขึ้นมาจากลิงหรือว่าเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกับลิง ซึ่งมีการต่อสู้และพัฒนาอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้มนุษย์มีความคิดและมีการพัฒนาในการส่งต่อเรื่องราวต่างๆ

แต่ว่าพละกำลังของมนุษย์ไม่สามารถเทียบเท่ากับสิ่งมีชีวิตอื่นได้ หากลองเปรียบเทียบ เหมือนที่หนังสือโฮโมเซเปียน ได้กล่าวไว้ว่าการนำมนุษย์มาต่อสู้กับลิงชิมแปนซีมนุษย์ไม่สามารถสู้กับลิงชิมแปนซีได้ด้วยพละกำลัง และอาจจะสูญเสียโอกาสในการชนะไปด้วย แต่เมื่อนำมนุษย์ 100 คน

กับลิงชิมแปนซีร้อยคนมาแข่งขันกัน มนุษย์ก็จะสามารถวางแผนวางกลยุทธ์ต่างๆเพื่อเอาชนะได้นี่จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่ามนุษย์มีการพัฒนาและมีการปรับปรุงคุณภาพจนตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามในยุคปัจจุบันที่มนุษย์เริ่มมีการพัฒนา AI ปัญญาประดิษฐ์การแข่งขันระหว่างมนุษย์และปัญญาประดิษฐ์ก็เริ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพในการทำงานต่างๆของปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถรวบรวมข้อมูล

หรือแม้แต่จะเป็นการตัดสินใจอย่างมีคุณภาพได้จึงทำให้มนุษย์มีการแข่งขันกับสิ่งประดิษฐ์ต่างๆเหล่านี้ได้อยู่ตลอดเวลา คนมีความจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาตลอดไม่ว่าศักยภาพในการทำงานหรือแม้แต่จะเป็นการเสริมสร้างเรื่องที่หุ่นยนต์ไม่สามารถทำได้เพราะ ประมาณการแข่งขันที่สูงมากยิ่งขึ้นของการแย่งงานระหว่างคนกับโรคต่างๆเหล่านี้จึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบันเริ่มมีความสนใจในการพัฒนาระบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ต่างๆหรือแม้แต่จะเป็นรูปแบบการทำงานในยุคปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอให้ปรับปรุงให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นแม่นยำมากยิ่งขึ้น

มีงานต่างๆมากมายที่ถูกทดแทนโดย AI หรือปัญญาประดิษฐ์ โดยมนุษย์เริ่มสูญเสียงานทั้งด้านการยกตัวอย่างเช่นพนักงานบัญชีในปัจจุบัน ที่ AI สามารถควบคุมหรือประมวลผล ในส่วนของบัญชีได้และสามารถคาดคะเนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตได้โดยใช้ข้อมูลต่างๆที่จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าในยุคปัจจุบันผู้คนมีความต้องการในการแข่งขันกับสิ่งประดิษฐ์ต่างๆเหล่านี้

โครงสร้างความเป็นอยู่ของผู้คนในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาอยู่เสมออย่างไรก็ตามในยุคปัจจุบันต้องยอมรับว่ารูปแบบในการใช้ชีวิตของผู้คนที่มีการพัฒนาหรือมีการปรับปรุงต่างๆมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงโครงสร้างต่างที่เพิ่มขึ้นเพราะการแข่งขันของมนุษย์และ AI ต่างๆที่มีการพัฒนาและมีการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาจึงทำให้การแข่งขันต่างๆเหล่านี้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

การแข่งขันระหว่างมนุษย์และเอไออาจจะมี ความเข้มข้นมากขึ้นเพราะมนุษย์มีความต้องการในการแข่งขันและก็ยังมีการพัฒนาตลอดเวลาการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างความเป็นอยู่ของผู้คนจึงจำเป็นจะต้องมีการเรียนรู้เรื่องราวต่างๆสิ่งที่ใดไม่สามารถทำได้และหาข้อนั้นเข้ามาทดแทน เปลี่ยนแปลงโครงสร้างแตกต่างของระบบเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันที่มีคำธนาตลอดเวลาจึงทำให้ผู้คนจำเป็นจะต้องมีการทดลองเรื่องใหม่ๆหรือพัฒนาความรู้ความสามารถเรื่องใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา 

 

 

สนับสนุนโดย  สมัครเว็บ ufabet