หลอดรูปแบบใหม่ผลิตจากแป้งข้าวโพดลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้ด้วย

      ปัจจุบันนี้การรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องของการลดปัญหามลพิษทางอากาศและลดปัญหาภาวะโลกร้อนนั้นต่างก็ได้รับความนิยมและความสนใจจากทั่วทุกประเทศในโลกซึ่งปัจจุบันนี้มีหลายประเทศที่หันมารักโลกร้อนด้วยการไม่ทิ้งขยะและมีการกำจัดขยะด้วยการนำขยะเหล่านั้นมารีซื้อเข้าใช้งานใหม่

ลดการใช้งานพลาสติกและถ้าหากขยะนั้นเป็นขยะเปียกซึ่งเป็นเศษอาหารก็จะถูกนำมาทำเป็นปุ๋ยเพื่อใส่ต้นไม้แทนการทิ้งและการทำลายซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดภาวะโลกร้อนได้นั่นเองอย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้การงดใช้พลาสติกนั้นยังไม่เพียงพอเราจะต้องหาวิธีที่จะใช้งานทุกอย่างได้เหมือนเดิม

แต่หยุดการนำพลาสติกมาเป็นผลิตภัณฑ์หลักนั่นเองอย่างเช่นล่าสุดที่มีการผลิตหลอดดูดกาแฟหรือดูดน้ำหวานขึ้นมาซึ่งโดยปกติแล้วรอดูต่างๆเหล่านั้นทำมาจากพลาสติกแต่ช่วงหลังจากที่มีการรณรงค์เรื่องของภาวะโลกร้อนผู้คนก็เริ่มให้ความสนใจมากขึ้นดังนั้นจึงหันมาผลิตหลอดที่ทำจากกระดาษแทน

แต่อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ที่ทำจะมีราคาแพงและเจ้าของธุรกิจต่างๆก็ไม่สามารถที่จะลงทุนในการซื้อรถราคาแพงมาให้กับลูกค้าได้ดังนั้นจึงมีบริษัทบางบริษัทที่คิดค้นการทำหลอดขึ้นมาด้วยวัสดุในรูปแบบอื่นอย่างเช่นล่าสุดบริษัท  เซลีส ไบโดโพรดักส์ ซึ่งปกติแล้วเขาก็เป็นบริษัทที่ทำการผลิตหลอดอยู่แล้วแต่ล่าสุดนั้นเขาได้มีการออกมาตรการใหม่ด้วยการผลิตหลอดมาจากแป้งข้าวโพด

และตอนนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นจำนวนมากซึ่งถ้าหากคุณได้เห็นหลอดที่บริษัทนี้ผลิตออกมาแล้วคุณจะทึ่งกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เขานำมาใช้ในการผลิตเนื่องจากว่าเราแทบจะมองไม่ออกเลยว่าเราดังกล่าวนั้นผลิตมาจากแป้งข้าวโพดซึ่งถ้าหากมองดีๆก็เหมือนกับการผลิตมาจากพลาสติกทั่วๆไปนั่นเอง

และแน่นอนว่าทางบริษัทได้มีการนำหลอดผลิตจากแป้งข้าวโพดนั้นออกจำหน่ายแล้วและราคาที่จำหน่ายให้กับผู้ให้บริการนั้นก็ราคาถูกมากกว่าหลอดที่ทำมาจากกระดาษมากเลยทีเดียวอีกทั้งดอกที่ทำมาจากแป้งข้าวโพดนั้นก็ไม่มีผลต่อภาวะโลกร้อนด้วยเพราะมันสามารถทำรายได้โดยที่ไม่มีปัญหากับมลพิษไม่เหมือนกับพลาสติกที่กว่าจะย่อยสลายเองได้นั้นก็ยาวนานถึง 500 ปี

อีกทั้งการใช้หลอดจากแป้งข้าวโพดนั้นคุณสมบัติก็ไม่ได้ต่างจากการใช้กรอบพลาสติกเลยเพราะมันไม่ได้เปื่อยง่ายเหมือนกับการใช้หลอดกระดาษดังนั้นทานเที่ยงกันแล้วคุณสมบัติไม่ต่างกันอาจจะดีกว่าด้วยซ้ำแถมยังราคาถูกกว่าทำให้หลอดที่ผลิตจากแป้งข้าวโพดนั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะหลอดนี้สามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติและยัง ลดปัญหาการเกิดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย

 

สนับสนุนโดย  ufabet เว็บหลัก